Cảm nghĩ về chuyến thăm và gửi quà từ thiện tại Mái Ấm Đức Quang ( Xã Long Hòa - Huyện Bình Đại - Tỉnh Bến Tre) vào ngày 20.01.2018

CẢM  NGHĨ VỀ CHUYẾN THĂM VÀ GỬI QUÀ TỪ THIỆN TẠI
MÁI ẤM ĐỨC QUANG

– Cảm nhận của Ms. Thi Lam sau chuyến đi :

Trung tuần tháng 01 hàng năm, như thường lệ tập thể nhân viên công ty LCEEC chúng tôi lại lên đường đến nơi đã chọn nhằm mang đến một chút gì đó hương vị ấm áp và ý nghĩa trong những ngày giáp Tết.

Mái Ấm Đức Quang trực thuộc Chùa Vạn Đức, tọa lạc tại Ấp Long An, Xã Long Hòa, Huyện Bình Đại, Tỉnh Bến Tre, nơi hiện nuôi dưỡng cưu mang trên 100 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia cảnh hoặc mồ côi được gửi lại chùa.
Sáng ngày 20/01/2018, anh em nhân viên LCEEC có mặt từ rất sớm tại công ty để vận chuyển nhu yếu phẩm cần thiết cung cấp cho bữa ăn các bé như : mì, gạo, sữa, đường, nước tương, nước mắm, dầu ăn, thực phẩm chay đóng gói.. lên xe và khởi hành đi Huyện Bình Đại, Tỉnh Bến Tre.

Khoản 2 tiếng di chuyển từ SG, 9h00 sáng Chúng tôi có mặt tại Mái Ấm Đức Quang. Đón tiếp Chúng tôi là những gương mặt xinh xắn thơ ngây của các bé trong bộ áo màu vàng đầy vẻ tò mò và vui mừng chạy ra nhìn khi có khách đến.
Tuy ở đây các em cũng đã nhận được tình thương yêu của các Thầy, các cô, anh chị tình nguyện viên phật tử ..các cha, các mẹ trong cộng đồng đến giúp đỡ, nhưng nhìn các em từ độ tuổi mới sinh đang nằm nôi cho đến những em chưa đẩy 5 tuổi, Chúng tôi không khỏi chạnh lòng xúc động khi mà các em đang ở độ tuổi mà đáng lẽ ra phải được chăm sóc, nâng niu, được vui chơi nô đùa và lớn lên trong vòng tay yêu thương hằng ngày của cha mẹ, ông bà..

Sau khi lễ Phật, và vui chơi với các bé, Chúng tôi được Thầy trụ trì cử đại diện hướng dẫn đến thăm và tặng quà cho hai gia đình đang gặp khó khăn tại địa phương (từ đóng góp riêng của thành viên công ty ) để hỗ trợ 1 phần lương thực cho ngày Tết sắp đến.
Tạm biệt Mái Ấm Đức Quang, trở lại Sài Gòn náo nhiệt, nhưng ai trong Chúng tôi vẫn nhớ mãi ánh mắt trẻ thơ và hồn nhiên nơi mái ấm và mong rằng các em sẽ mãi có được những tình yêu thương mà mọi người dành tặng và có được tương lai tốt đẹp hơn dưới sự dạy dỗ, chăm sóc của các Thầy, cô tại Mái Ấm vì các em đã sớm chịu nhiều thiệt thòi.

Dù Công việc bận rộn vào những ngày cuối năm, nhưng BGĐ Công ty Chúng tôi vẫn luôn dành thời gian, kinh phí để tổ chức cho nhân viên những chuyến đi ý nghĩa hằng năm. Chúng tôi vừa có cơ hội  được đi đến những vùng quê an lành êm ả vừa được góp một phần nhỏ công sức cùng cộng đồng lo cho những mảnh đời kém may mắn hơn.

Thi Lam
                                                                                                                                                          CFO - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Ms. Yến Nhi  sau chuyến đi :

Có một vị vua hỏi các đại thần rằng “Theo các khanh, trẫm đáng giá bao nhiêu tiền?”. Các đại thần đã trả lời: “hoàng thượng đáng giá muôn ngàn lượng vàng, không thể nào đếm nổi, không gì có thể so sánh được”. Khi hoàng thượng đến hỏi một người dân “Theo nhà ngươi, trẫm đáng giá bao nhiêu tiền?”. Người dân ấy trả lời “Thưa hoàng thượng, hoàng thượng đáng giá 1 quan tiền”. Hoàng thượng ngạc nhiên hỏi: “Tại sao trẫm chỉ đáng giá 1 quan tiền?”. Người dân ấy bình thản trả lời “ Thưa hoàng thượng, vì đối với thần dân nghèo khổ chúng tôi, 1 quan tiền là một số tiền rất lớn mà chúng tôi luôn muốn có, một số tiền đủ để giúp chúng tôi làm rất nhiều việc cho cuộc sống của mình. Đối với chúng tôi, hoàng thượng lớn lao, cần thiết và đáng giá như 1 quan tiền vậy”.

Đó là câu chuyện tôi muốn dùng để mô tả về những món quà công ty đã trao cũng đáng giá một quan tiền. Đối với một người bình thường mà nói nó chẳng là bao, nhưng đối với một đứa trẻ nhỏ, một người già yếu và những người bệnh tật, mất sức lao động thì đó là món quà rất lớn, và hơn hết đó là niềm hy vọng và tình yêu thương được gửi đi khi họ biết rằng trong cuộc sống này họ không cô đơn khi chỉ có 1 mình.

Trước hết là chuyến thăm Mái Ấm Đức Quang, nơi đang nhận nuôi và chăm sóc hàng trăm trẻ nhỏ ở những độ tuổi khác nhau. Đó là những đứa trẻ rất hồn nhiên, trong sáng và thánh thiện. Khi đoàn xe công ty Lâm Cường vừa đến cũng kịp lúc các em nhỏ đang vui đùa, nối đuôi nhau thành một vòng tròn. May mắn thay, hình ảnh đầu tiên tôi và đoàn được nhìn thấy là nụ cười ngây thơ của trẻ nhỏ thay cho những câu chuyện buồn đằng sau đó. Sau khi cầu an và nghỉ ngơi, tôi và các anh chị được nhìn thấy hình ảnh của một người hùng mạnh mẽ trong hình hài của một đứa trẻ nhỏ. Người hùng ấy là bé Đức Lộc, một đứa trẻ đã và đang phải chống chọi với rất nhiều căn bệnh quái ác trong người và được Chùa nhận nuôi khi còn rất nhỏ. Đôi mắt ấy vẫn sáng, nụ cười ấy vẫn rất hồn nhiên, gương mặt ấy vẫn thanh tú, chỉ có điều em đã phải nhiều lần phẫu thuật nên hơi thở hơi yếu ớt, mọi cử động phải nhờ vào sự hỗ trợ của sư thầy, từ ngủ, ngồi, nằm đến ăn uống, vệ sinh. Duy chỉ có nụ cười là của riêng em, điều duy nhất em có thể tự làm và giữ cho riêng mình.

Bé Đức Lộc

Tiếp đến là chuyến thăm hai hộ nghèo trong xã. Một người phụ nữ đã lớn tuổi, có đàn vịt làm kế sinh nhai nhưng phải nuôi hai người con tâm thần, chồng đã mất và chị chồng cũng mất. Ngôi nhà tối, trống trải không có gì ngoài chiếc bàn để di ảnh chồng. Nhưng khi gặp chúng tôi, người phụ nữ ấy đã không hề khóc mà vẫn nở nụ cười. Cô ấy cười vì có lẽ cô đã khóc quá nhiều đến không còn gì có thể khóc hơn nữa, cô cười vì hôm nay có người đến thăm cô và giúp đỡ cô vượt qua trong vài ngày sắp tới. Và tôi rất vui khi tôi rời đi, cô vẫn cười, để lại trong tôi hình ảnh của một người phụ nữ rất nghị lực. Có lẽ cuộc sống đã cướp đi của cô rất nhiều thứ, cướp đi người chồng cô yêu quý nhất, cướp đi trí tuệ của các con cô nhưng cuộc sống sẽ không bao giờ cướp đi được nụ cười của cô.

Cuối cùng là chuyến thăm một cụ già đã lớn tuổi. Ông ở một căn nhà trọ cách đó không xa. Khi chúng tôi đến, ông chỉ nằm và ngồi và không thể di chuyển do di chứng của tai biến để lại. Chúng tôi đều tự hỏi nhau rằng, vậy thì làm thế nào ông có thể vệ sinh, nấu ăn và ai đang là người chăm sóc ông. Và câu trả lời là chính ông.

Quanh giường ông có 1 chiếc ti vi rất nhỏ, một nồi cơm điện cũ kĩ, một cái bát, một đôi đũa và một cái bàn nhỏ. Mọi thứ được đặt trên giường ngủ để ông có thể ngủ, khi ngồi dậy thì có thể nấu cơm. Một chiếc bô nhỏ để vệ sinh và tối đến hàng xóm trong khu trọ giúp ông dọn dẹp. Đương nhiên đó chỉ là một phần rất nhỏ trong câu chuyện của ông, còn rất nhều những câu hỏi như ông làm gì để có tiền cho ngày sống tiếp theo, ông chỉ nấu cơm thôi thì sẽ ăn với những gì, khi ông thèm món mình thích thì thế nào, khi ông lại trở bệnh đột ngột hay cần giúp đỡ thì làm sao có người biết khi ông không có người thân bên cạnh, và hàng trăm câu hỏi khác mà tôi không dám đặt ra nhưng tôi biết đó là những gì ông phải đối mặt hàng ngày. Khi chúng tôi đến trao quà, ông vẫn đang nằm với ánh mắt buồn như chờ cho ngày dài lại trôi qua. Khi chúng tôi đi, ông đã cố gắng gượng dậy, ngồi bên cửa sổ và nói lời “Cám ơn”.

Cuối cùng, điều đọng lại trong tôi, không phải là mình to lớn như thế nào hay họ đáng thương ra sao. Mà là TÔI ĐÃ MAY MẮN như thế nào. Tôi không dành cho họ một cái nhìn của sự thương hại hay bi ai, mà tôi luôn nhìn họ với đôi mắt ngưỡng mộ. Từ đứa trẻ, người già hay người phụ nữ mà tôi gặp qua, họ đều dạy cho tôi biết phải luôn mỉm cười và phải thật can đảm. Họ đã dạy cho tôi biết những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày tôi gặp phải cũng chỉ là một điều nhỏ, rất nhỏ thôi so với những gì họ đã và đang phải trải qua. Họ dạy cho tôi biết phải trân trọng những gì tôi đang có, ngay cả từng hơi thở mà tôi đang thở đây cũng rất đáng trân trọng, cho dù gia đình tôi có ra sao tôi vẫn còn có họ bên cạnh, và cho dù có bất cứ biến cố gì xảy ra tôi còn sức khỏe nghĩa là tôi vẫn còn cơ hội để làm lại.
Tôi sẽ rất vui nếu đây là chuyến du lịch để gắn kết nhân viên trong công ty nhưng tôi lại rất trân trọng và biết ơn Ban Giám Đốc khi đây là chuyến đi từ thiện. Vì niềm vui khi đó không chỉ còn của riêng tôi, của nhân viên công ty mà còn cho những người mà chúng tôi đến thăm, nó không chỉ gắn kết nhân viên mà còn là sự gắn kết với cộng đồng.

“Tôi đã khóc vì không có giày để mang cho đến khi tôi nhìn thấy một người còn không có chân để mang giày”
“I cried because I had no shoes until I saw a man with no feet”
(Geogre Carlin)

Một lần nữa, tôi xin chân thành cám ơn Ban Giám Đốc công ty đã tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa này.

Yên Nhi
                                                                                                                                           Project Officer - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Mr. Hai sau chuyến đi :

Có lẽ không ai còn xa lạ với những hoạt động thiện nguyện. Với tôi,  đây là lần đầu tiên được thực hiện chuyến công tác thiện nguyện, cùng với toàn thể nhân viên Công ty Lâm Cường tại mái ấm Đức Quang- Bến Tre. Kế hoạch thiện nguyện này đã được Ban Giám Đốc thông báo từ đầu tháng, sau mỗi buổi họp về báo cáo tổng kết công việc sáng thứ bảy hàng tuần, nội dung lập phương án cho chuyến đi cũng được thảo luận, để giúp chuyến đi được trọn vẹn về mọi mặt, không chỉ là vật chất mà còn gửi gắm sự sẻ chia yêu thương đến với các em tại mái ấm.

Buổi sáng thứ 7 ngày 20/01/2018, chúng tôi có mặt tại công ty rất sớm, những phần quà được sắp xếp lên xe nhanh chóng để khởi hành đến mái ấm Đức Quang, tạm gác lại công việc tại công ty, sự hối hả nhộn nhịp của thành phố, để rồi trên quãng đường di chuyển ra ngoại thành, chúng tôi được cảm nhận nét hiền hòa, thanh bình của những thửa ruộng, khu vườn xanh mướt, mượn mà của vùng ngoại ô.

Sau hai tiếng di chuyển, chúng tôi đã đến mái ấm Đức Quang, cho dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng chúng tôi vẫn gặp những bỡ ngỡ, nhìn những khuôn mặt thơ ngây hồn nhiên của các bé, vẫn phảng phất đâu đó sự thiếu vắng tình mẫu tử thiêng liêng, sự chăm sóc nâng đỡ tinh thần và thể chất từ người thân trong gia đình, mà các em chưa từng nhận được. Các em phải nương tựa tạm nơi mái ấm này, nơi đây các em được sống trong sự bao bọc, thương yêu của các Sư cô, các Thầy với một tâm hồn mở rộng vì thế hệ trẻ, để cùng xã hội nuôi nấng và dạy dỗ các em.

Những phần quà được trao tặng, một sự sẻ chia nghĩa tình để gạt bớt đi những sự lo âu, ưu phiền của nhiều nghịch cảnh, thay vào đó là những phút giây có nhiều nụ cười hạnh phúc, chúng tôi thầm mong rằng, niềm vui đó không chỉ hôm nay, nhưng luôn cầu mong điều đó luôn hiện diện mãi trong mỗi tâm hồn các em, để rồi các em có được một niềm tin lạc quan trong cuộc sống.

Trên hành trình trở về, mọi người dường như trở nên im lặng hơn, có lẽ là mệt mỏi, nhưng sự tĩnh lặng này, còn chứa đựng nhiều trăn trở, với cảnh đời xung quanh ta cần quan tâm, chia sẻ, để rồi chúng ta biết trân trọng, yêu thương cuộc sống mà ta được ban tặng, để sống tốt và ý nghĩa hơn.
                                                                                                                                              Hai Đoan
                                                                                                                                              Project  Engineer - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Mr. Tuan sau chuyến đi :

Kính gửi:    Ban Giám Đốc Công Ty TNHH Kinh Doanh Thiết Bi Điện – Điện Tử Lâm Cường

Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn BGĐ đã tạo điều kiện cho tập thể cán bộ công nhân viên chúng tôi được tham gia chuyến đi thiện nguyện. Tuy thời gian chuyến đi có hạn nhưng để lại dấu ấn trong lòng chúng tôi

Sau đây tôi xin bày tỏ tình cảm trong chuyến đi thiện nguyện vừa qua (20/01/2018)

Vào một buổi sáng thật đầy ý nghĩa với tôi .Khi cùng hành trình nhân ái đến thăm các em tại mái ấm Đức Quang tại  Ấp Long An ,Xã Long Hòa ,Huyện Bình Đại , Tỉnh Bến Tre .Với phương án kế hoạch chuẩn bị trước đó diễn ra khá suôn sẻ .Trên chuyến đi  thật vui ,niềm hạnh phúc không chỉ với tôi mà tất cả Anh Chị em công ty điều có cảm xúc ấy khi đến với các em ở đây

Đến nơi đây thì tâm trạng mọi người đều chùng lại, những giọt nước mắt không thể cầm lòng vì chứng kiến những ánh mắt thơ ngây ,trong sáng,hồn nhiên như thế mà đã bị cha mẹ bỏ rơi ,các em ở đây đều có hoàn cảnh đáng thương .Tại đây, các em được sự chăm sóc của các Thầy và Phật Tử trong tình thương yêu cùng Mái Ấm Đức Quang che chở trong vòng tay như người cha, người mẹ  rất cao thượng ,dâng hiến đời mình cùng  hòa nhập vào tình yêu thương ấy

Điều mà tôi cảm nhận được trong từng ánh mắt ,từng nụ cười của các em , nhất là niềm hạnh phúc như lan tỏa đến các thành viên chúng tôi. Khi trao yêu thương sẽ nhận lại nhiều niềm hạnh phúc.

Tuy những món quà nho nhỏ không là bao mà công ty Lâm Cường cùng anh chị em công ty cũng góp ít phần nào mang  đến cho các em. Hơn nữa, đoàn chúng tôi cũng đã đến thăm trao quà hai gia đình đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn thật đáng thương không sao nói được.

Cuối cùng  xin cảm ơn BGĐ  cty Lâm Cường đã tạo điều kiện cho tôi và anh chị em nhân viên có tấm lòng Tương Thân Tương Ái.

Một  miếng khi đói ,bằng một gói khi no.

Và đoàn chúng ta quay về lúc 14 h 00 chuyến đi thật ý nghĩa ,thành công,tốt đẹp !

Tuan Pham
                                                                                                                                       Service Engineer - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Mr. Hoang sau chuyến đi :

Đây là lần đầu tiên mà tôi được tham gia một buổi từ thiện với tư cách là một phần của một công ty nên cảm giác nó mang lại khá mới mẻ và hào hứng. Trải nghiệm được nhìn thấy những mái ấm như vậy, được giúp đỡ họ và những người khác thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoại trừ việc khởi hành không đúng như dự định và trên xe bị nhiều muỗi thì đây là một chuyến đi rất tốt: không gặp trở ngại dọc đường, được thay đổi không khí thư giãn sau những ngày làm việc, ăn bữa cơm chay đạm bạc ở vùng sâu vùng xa. Nhìn chung, đây là một chuyến đi bổ ích, rất có lợi. Rất mong sau này BGĐ sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi như vậy cho nhân viên.

Hoang Pham
                                                                                                                                        Project Officer - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Ms. Ha sau chuyến đi :

Hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về Công ty Lâm Cường đều tổ chức cho tất cà nhân viên đến thăm và phát quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, nơi mà Công ty đến là Mái Ấm Đức Quang trực thuộc chùa Vạn Đức. Ấp Long An, xã Long Hòa, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
Theo lịch trình đúng 06h00 ngày 20.01.2018 tất cà nhân viên tập trung tại Công ty chuẩn bị chuyển quà lên xe và xuất phát đến Mái Ấm. Tại đây Đoàn của Công ty được mọi người tiếp đón chu đáo và cùng nhau chuyển quà xuống.

Mái Ấm Đức Quang nơi nuôi dưỡng hơn 100 bé mồ côi từ những bé sơ sinh đến 1,2 tuổi. Nhìn những bé bụ bẫm đáng yêu nhưng lại thiếu tình thương của ba mẹ khiến mọi người trong Đoàn ai cũng chạnh lòng. Ở đây các em được thầy trụ trì và các sư phụ yêu thương chăm sóc và được đi học đầy đủ.

Trước khi ra về Thầy trụ trì mời Đoàn dùng cơm chay thanh đạm tại Mái Ấm. Các món ăn do các cô phật tử tự chế biến, nguyên liệu từ cây nhà lá vườn nên đảm bảo an toàn vệ sinh và rất ngon.
Qua chuyến đi lần này cho tôi thấy đây là một chuyến đi rất ý nghĩa. Năm nào tôi cũng tham gia những chuyến từ thiện do Công ty tổ chức nhưng mỗi năm mỗi cảm xúc khác nhau. Năm nay đến thăm các em tại Mái Ấm này tôi lại rất cảm động khi biết về hoàn cảnh của các em. Hy vọng Công ty sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến từ thiện hơn để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn cũng như giúp đỡ cho các em tại Mái Ấm Đức Quang.

Le Ha
                                                                                                                                     Accountant Assistant - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Ms. Ngan sau chuyến đi :

Ngày cuối tuần ý nghĩa. Ý nghĩa với tôi cũng như mỗi thành viên Công Ty Lâm Cường khi tham gia chuyến đi từ thiện về Mái Ấm Đức Quang thuộc Huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Nếu như điều hạnh phúc và may mắn lớn nhất của một đứa trẻ khi được sinh ra, đơn giản chỉ là được cất tiếng gọi hai từ thiêng liêng: Cha - Mẹ, là được lớn lên trong vòng tay yêu thương che chở của gia đình. Thì với các cháu ở Mái Ấm Đức Quang điều đó lại là điều không thể.

Những phần quà thùng sữa được trao đến cho các em. Tất cả không chỉ là vật chất mà trên hết đó còn là những tấm lòng, sự sẻ chia yêu thương đến các cháu mồ côi tại mái ấm Đức Quang. Khoảng thời gian về thăm các cháu, các em tuy ngắn. Nhưng đủ để mỗi người chúng tôi lắng lòng lại cảm nhận hết từng nụ cười, ánh mắt và thương lắm những tiếng gọi "mẹ ơi". Có lẽ điều làm tôi không thể quên được là hình ảnh những bé nhỏ khoác trên mình những bộ áo quần dài màu vàng của cửa Phật. Thay cho những bộ đồ sắc màu cũng vô tình làm ta cảm thấy xót.

Trong lòng tôi xen lẫn những cảm xúc vui buồn. Vui vì chuyến đi từ thiện đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi đã trao những món quà nghĩa tình đến tận tay các em nhỏ mồ côi ở mái ấm Đức Quang. Và trên hết là tấm lòng của tập thể công ty Lâm Cường, sự sẻ chia chân thật và cảm động. Tôi vẫn biết dù có bù đắp bao nhiêu vật chất cũng không thể thay thế được tình yêu thương từ cha mẹ. Tình mẫu tử vẫn là thứ mà các cháu cần nhất, nhưng lại không bao giờ có được.

Qua chuyến đi từ thiện tôi chỉ mong, chúng ta hãy dang rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Không chỉ dừng lại ở việc thăm hỏi các cháu mồ côi mà sẽ tiếp nối sẻ chia đến các cụ già neo đơn, những hoàn cảnh cơ cực để xã hội ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Ngan Nguyen
                                                                                                                                      Accountant Assistant - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Ms. Tram sau chuyến đi :

Chào cả nhà,

Ngày 20/01/2018 Công Ty Lâm Cường chúng tôi có tổ chức chuyến đi Từ Thiện tại Mái Ấm Đức Quang (thuộc Huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Như lịch trình, mọi người đã có mặt trước 6h tại công ty, và sau khoảng 30 phút “ tập thể dục buổi sáng “ toàn bộ số hàng từ thiện đã được chất gọn gàng lên xe.

Đoàn khởi hành hơi trễ so với thời gian quy định, do xe bị xẹp bánh, chú tài xế phải tranh thủ đi sửa chữa, nhưng không sao chúng tôi đã đến địa điểm đúng giờ.

Đây là lần đầu tiên tôi đi Từ Thiện và cũng là lần đầu tiên có mặt tại tỉnh Bến Tre, cảm giác rất hào hứng ,và hạnh phúc hơn khi vừa bước vào cổng Mái Ấm Đức Quang, một căn phòng nhỏ nằm bên tay phải, những đứa trẻ khoảng từ 3 tuổi tới 10 tuổi, đi ngang hàng thẳng lối, nối nhau theo 1 đường dài tiến về phía chúng tôi, những gương mặt ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên, những nụ cười hạnh phúc của 1 đứa trẻ. Tôi chăm chú nhìn từng gương mặt của chúng, ai cũng xinh xắn và đáng yêu làm sao.. và tôi kịp lấy điện thoại quay lại khoảnh khắc đó, có 1 bé thấy tôi cằm điện thoại, liền cười te toét và giơ tay “ say hello “ với tôi như 1 thiên thần xuất hiện vậy.  Cảm giác lúc đó thật vui.. sau đó tôi đi cùng mọi người vào trong để chuẩn bị “ Lễ Phật “. Tôi đạo Thiên Chúa nên không Lễ Phật cùng mọi người. Tôi đi xung quanh tham quan Mái Ấm, và quay lại nhìn bọn trẻ, nhìn chúng sinh hoạt, chơi đùa.. tôi lại nghẹn lòng. Mong sao tụi nhỏ lúc nào cũng vui vẻ như vậy, và những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chúng.

Rồi giờ ăn trưa cũng đã đến, chúng tôi được ăn những món chay thật ngon, sau đó mọi người cùng nhau trao quà  Từ Thiện cho Mái Ấm, tiếp tục lại quay quần với các bé, chúng tôi được vào trong để chơi đùa với chúng, có 1 bé tôi rất ấn tượng, chính bé là người luôn hướng về camera khi tôi chụp hình, và háo hức muốn được chụp hình, bé gọi tôi và muốn tôi bế lên người. Tôi cũng không chần chừ, liền bế bé vào lòng và đi xung quanh Mái Ấm.

“ Mẹ “ con muốn đi tới kia, “ Mẹ ơi “, bé luôn nói bên tai tôi, cảm giác làm Mẹ dâng trào hihi..
Thật hạnh phúc, tôi cảm thấy rất có duyên với đứa bé này, bé cũng hôn tôi thật nhiều nữa. Tội nghiệp quá, có lẽ chúng đã quá thiếu tình thương của một người Mẹ.

Những đứa trẻ khác gặp tôi cũng gọi là “ Mẹ “, gặp người phụ nữ nào chúng cũng gọi là “ Mẹ “ thật đáng thương, nhưng không sao đâu các con.. vì chúng con có rất nhiều Mẹ trên thế giới này, mọi người sẽ bù đắp tình thương cho các con, các con hãy sống thật hạnh phúc . Tôi tin rằng chúng sẽ được nuôi dạy và giáo dục thật tốt, trở thành con người có ích cho Xã Hội và có được cuộc sống xứng đáng hạnh phúc.

Và điều đặc biệt hơn khi có xuất hiện của bé Đức Lộc, tôi không biết bé đã bị bệnh gì, tôi chỉ biết trong thời gian trước đó, mọi người có xôn xao về căn bệnh “ não “ của bé, và tôi hỏi Thầy, thì ra là bé bị bỏ ở trước cổng Chùa, bé được nhiều sự hỗ trợ của nhiều người để chữa trị . Tôi có xem hình bé trên mạng cách đây 1 năm, rất ốm yếu và dường như bệnh rất nặng, nhưng hôm nay bé rất tròn trịa, mủm mĩm, và cũng đã khỏe mạnh hơn trước... đáng thương lắm… Một gương mặt thiên thần, nét mặt ưu tú sáng lạng… không biết nói gì hơn Chúng Tôi mong bé vượt qua được bệnh tật và có một cuộc sống khỏe mạnh.

Thế rồi, chúng tôi phải chia tay Mái Ấm Đức Quang, các con ngủ trưa thật ngon nhé !

Kết thúc chuyến đi, một cảm giác lắng đọng trong lòng mỗi người để nghĩ suy, để sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn. HÃY LUÔN YÊU THƯƠNG VÀ LUÔN CHIA SẼ CÁC BẠN NHÉ !

Tram Nguyen
                                                                                                                                               Receptionist - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Mr. EmMa sau chuyến đi :

Thật tuyệt vời khi là một thành viên trong chuyến từ thiện đến Mái Ấm Đức Quang của công ty LCEEC. Tôi nghĩ điều đó rất đáng trân trọng khi là một thành viên trong đoàn và cho mỗi cá nhân có chuyến đi từ thiện là một nét văn hóa của công ty. Đó là một trải nghiệm gắn kết tuyệt vời và nhiều điều đáng để học hỏi trên chuyến đi từ thiện. Hãy nghĩ xem thế giới sẽ thay đổi như thế nào nếu tất cả công ty đều tổ chức và thực hiện những chuyến đi từ thiện như thế.

Tôi vô cùng thích khi có những đứa trẻ là con của nhân viên công ty cùng tham gia và tôi cho rằng điều đó rất có ích cho trẻ để chúng biết làm từ thiện và những việc chúng có thể làm để giúp đỡ cho người kém may mắn hơn khi chúng vẫn còn nhỏ. Việc từ thiện rất cần thiết trong thế giới này  và từ những gì tôi nhìn thấy ở những đứa trẻ, tôi đã có khoảng thời gian đặc biệt. Tôi cho rằng việc trải nghiệm sẽ giúp hình thành nên nhận thức của trẻ về thế giới và vai trò của chúng trong thế giới này khi chúng lớn lên.

Đối với tôi, đó là một trải nghiệm đầy ý nghĩa khi nhìn thấy những gì Chùa đang làm. Tôi nghĩ nó rất quan trọng để giúp đỡ và chăm sóc cho những đứa trẻ và phục vụ công đồng. Nhìn thấy nhiều đứa trẻ ở độ tuổi khác nhau bị bỏ rơi và được nhận nuôi trong Chùa là khoảnh khắc xúc động và truyền nghị lực cho tôi. Tôi không thể hình dung nổi cuộc sống của chúng sẽ thế nào nếu không có Chùa (Mái Ấm Đức Quang) và tất cả những người đã tham gia giúp đỡ.

Mặc dù có rất nhiều kỉ niệm trong chuyến đi làm tôi nhớ nhưng có một vài hình ảnh rất đặc biệt sẽ luôn đọng lại trong tôi. Đó là việc nhìn thấy nét hồn nhiên của một đứa trẻ nhỏ đang bị bệnh và đã phải đến Singapore để chữa trị làm tôi nhớ đến một đứa trẻ khác bị bỏng toàn bộ tay và chân được nuôi dưỡng bởi một trong những công nhân mà tôi từng đến thăm. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi, chúng tôi đã nhìn vào mắt và gương mặt đứa bé ấy và nó cũng ngừng lại một chút trước khi mỉm cười với tôi.

Một phần khác của chuyến đi cũng đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc. Đó là khi chúng tôi ghé thăm và trao quà cho 2 nhà của hai người lớn tuổi. Trong đó có một trường hợp của người đàn ông lớn tuổi bị tai biến và sống một mình. Căn bệnh tai biến đã làm ông bị liệt nửa người và gặp khó khăn trong việc di chuyển cũng như vệ sinh cá nhân. Điều đó làm tôi nghĩ sẽ như thế nào nếu tôi là ông ấy và tôi rất biết ơn khi chúng tôi có thể giúp cuộc sống của ông trở nên dễ dàng hơn và hi vọng ông sẽ có thêm nhiều niềm vui.

EmMa

– Cảm nhận của Mr. Truyen sau chuyến đi :

Qua chuyến đi từ thiện về Mái Ấm Đức Quang vào ngày 20.01.2018.

Cảm nhận của Tôi về chuyến đi này rất là bổ ích. Thật sự nhờ chuyến đi này mà bản thân Tôi biết được còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh cần được sẽ chia và quan tâm. Cũng  mong rằng một ngày nào đó bản thân cũng có điều kiện một chút, để có thể chung tay chia sẽ và giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh, để tiếp thêm động lực cho họ và cũng như cho bản thân, để cuộc sống này trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn.

Nhân đây Tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến BGĐ của Công ty đã tạo điều kiện để Tôi được tham gia chuyến đi này. Cuối cùng Tôi  xin chúc Công ty làm ăn ngày càng thắng lợi để những chuyến đi từ thiện như thế này sẽ ngày càng nhiều và nhiều hơn nữa.

Truyen Bui
                                                                                                                                     Information Technology - Lam Cuong EEC., Ltd

– Cảm nhận của Mr.Hiep sau chuyến đi :

Một chuyến đi thật là ý nghĩa biết mấy ! Đây là lần đầu tiên mình được đến thăm các em nhỏ ở mái ấm Đức Quang, cảm giác thật là hạnh phúc, khi được cùng các em nhỏ vui đùa với nhau, dù không lâu nhưng cũng đã cố hết sức mang lại cho các em nhỏ những nụ cười thật tươi! Ẵm bồng em,  cười nói cùng em thật vui, dù là giúp các em quên đi một phần nào đó về sự đau đớn của những căn bệnh, hay sự thiếu thốn tình yêu thương của ba mẹ, thương lắm!

Mình đã tự nhủ với bản thân là mình quá may mắn khi còn và có ba có mẹ, được ba mẹ chăm sóc yêu thương, được học hành tử tế, được một cơ thể lành lặn thì hãy nên biết quý trọng cuộc sống mà mình đang có. Đến đây mới thấy thương các em biết nhường nào. Mong là sẽ có dịp được quay trở lại thăm các em.

Xin cảm ơn ban giám đốc Công Ty Lâm Cường đã tổ chức cho nhân viên một chuyến đi vô cùng ý nghĩa như thế này, tuy là không giúp được gì nhiều cho các em nhỏ, nhưng chúng em lại được nhận từ các em nhỏ sự quý mến, sự lạc quan hồn nhiên và cả những nụ cười ngây thơ, chính vì sự lạc quan chống chọi với những căn bệnh, sự hồn nhiên trước việc bị bỏ bê của gia đình của những đấng  sinh thành nhưng không hoàn thành công dưỡng dục đã chạm đến trái tim của biết bao nhiêu người trong đó có em. Thương lắm những ánh mắt, những nụ cười, những cái nắm tay. Các em nhỏ cần lắm sự quan tâm, chia sẻ, sự yêu thương của nhiều nhà hảo tâm để có thể giúp cho số phận của những trẻ em không được may mắn này trở nên tốt đẹp hơn ấm áp hơn trong dịp tết đến xuân về !

Có thể, những món quà mà Công ty chúng tôi mang đến cho các em không thấm thía là bao so với nhu cầu thiết yếu, nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ là nguồn động viên, để các em tin rằng: xã hội đã, đang và sẽ luôn đồng cảm, quan tâm đến các em. Chúng tôi cũng cảm ơn các em đã cho chúng tôi những giây phút lắng đọng, những nghĩ suy, để sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.

Sẽ có những chuyến đi như vậy nữa của Công Ty Lâm Cường, đến với những con người, những số phận cần sự sẻ chia. Điều thiết thực nhất mà chúng tôi có thể làm là không ngừng cống hiến, không ngừng làm việc, để dùng những khoản lợi nhuận từ kinh doanh làm kinh phí cho các hoạt động từ thiện. Vì thế chúng tôi, những nhân viên của Công Ty hiểu rằng, sự phát triển của Công Ty luôn hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội và những giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng.

Chúc các em một năm mới bình an, mạnh khoẻ. Một lần nữa xin cảm ơn Công Ty đã cho chúng em về bài học nhân đạo sâu sắc.

Hiep Nguyen
                                                                                                                                               Service Engineer - Lam Cuong EEC., Ltd

Các tin khác
Danh mục khác
TRANG WEB NÀY KHÔNG NHẬN BẤT CỨ HIỆN VẬT HAY TIỀN TỆ. NẾU QUÝ VỊ MUỐN GIÚP ĐỠ, XIN LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỊA CHỈ TRONG DANH SÁCH CẦN GIÚP ĐỠ CỦA CHÚNG TÔI.

Người giàu có giúp đỡ người nghèo là sự sẻ chia cao thượng tình người
Người nghèo khó giúp đỡ người khổ hơn là cả một tấm lòng cao quý

Địa chỉ : Số 25/2, Đường 43, Phường Thảo Điền,TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại:(84-28) 3 740 6449 | Fax: (84-28) 3 740 8746 | Email: info@lhctravel.com